วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ดวงผีถึงฆาต กัล อ้าง ทฤษฎีเมอร์ฟี่ฯ คนจะซวยช่วยไม่ได้

ผู้จัดการทีมดวงกุด ประจำฤดูกาล ยังคงพาลูกทีมพบกับความพ่ายแพ้ได้อย่างไม่หยุดหย่อน ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจ้าวปรัชญา แห่งสโมสรยักษ์ใหญ่ ทางเข้าสโบเบ็ต แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


สร้างความบอบช้ำให้แก่เหล่าแฟนบอลอีกครั้งด้วยการบินไปรับความปราชัยไกลถึง เดนมาร์ก จากนัดที่พบกับ มิดทิลแลนด์ในศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ประเดิมนัดแรก


ความโชคร้ายของสโมสรดัง เริ่มต้นตั้งแต่ รูนี่ย์ กัปตันคนเก่ง เกิดอาการบาดเจ็บกำเริบ ทำให้ไม่ได้ร่วมเดินทางมาช่วยทีมในต่างแดน ซ้ำร้ายเมื่อ ดาบิด เอ เคอา ก็ดันมาเจ็บเข่ากะทันหัน ตั้งแต่ช่วงอบอุ่นร่างกาย ทำให้ต้องส่ง เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงรักษาประตูแทน เนื่องจากทางทีมไม่มี มือกาวสำรอง


ท่ามกลางความโชคร้ายทั้งปวง ในครึ่งแรกนั้น ฟอร์มทีมก็ดูท่าว่าจะไปได้สวย จากการเปิดยิงนำไปก่อน จากผลงานของ เมมฟิส เดอปาย แต่กลับโดนเจ้าบ้านถล่มคืนสะบักสะบอม โดย การกระหน่ำยิงของ ซิสโต้ และ พอล โอนัวชู ไปคนละ 1 ลูก เป็นผลให้จบเกมที่ ปีศาจแดง ต้องพ่ายให้แก่ทีมเล็กๆ ไป 2-1 อย่างน่าปวดใจ โดยหลังเกมสุดช้ำนี้


โค้ชชาวดัตช์ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า ” มันเป็นไปตาม กฎของเมอร์ฟี่นะผมว่า เมื่อคุณกำลังจะเริ่มแข่ง แล้วผู้รักษาประตูของคุณดันเกิดบาดเจ็บ เป็นรายที่ 14 ของบรรดานักเตะที่เจ็บทั้งหมด มันก็เป็นลางแล้ว”


” เราไม่ค่อยมีสมาธิกันเท่าไหร่ในช่วง 15 นาทีแรก แต่เราก็ตั้งสติและทำประตูกันได้ แต่บางสิ่งบางอย่างมันหนักเกินกว่าที่เราจะรับได้ ทำให้เราเล่นกันอย่างสะเปะสะปะ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ หากคุณต้องเล่นกับทีมต่างๆตลอดทั้งสัปดาห์”


“แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น และผมคิดว่า ถ้าพวกเขา (มิดทิลแลนด์) ไปเยือนบ้านเรา เราน่าจะจัดการพวกเขาได้นะ” ฟานกัล แสดงทัศนะ


อย่างไรก็ตาม ทฤษฎีกฎเมอร์ฟี่ ที่จอมปรัชญาแห่งพรีเมียร์ลีก อ้างถึงนั้น  เป็นทฤษฏีที่ว่าด้วยความโชคร้ายต่างๆ ที่ว่า เมื่อถึงคราวโชคร้ายจริงๆไม่ว่าอย่างไร ก็จะต้องโชคร้ายอยู่ดี  แม้แต่ความผิดพลาดที่ไม่น่าเชื่อทั้งหลาย หรือ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด นั่นเอง

ที่มา goal.com


 



ดวงผีถึงฆาต กัล อ้าง ทฤษฎีเมอร์ฟี่ฯ คนจะซวยช่วยไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น